Hotline trực tuyến 0982 873 718 - 0915 939 767

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN PHẠM NGỌC

Tổng số lượt xem trang

Giảm testosteron và điều trị theo Đông và Tây y


TGiảm Testosterone  nguyên nhân nam giới béo bụng

Testosterone là gì? 

Testosterone là một hormon steroid từ nhóm androgen và được tìm thấy trong động vật có vú, bò sát, chim, và các động vật có xương sống. Ở động vật có vú, testosterone được bài tiết chủ yếu trong tinh hoàn của nam con đực và buồng trứng của con cái, mặc dù một lượng nhỏ cũng được tiết ra bởi tuyến thượng thận. Đó là hóc môn tình dục chính của con đực và một steroid đồng hóa.
Ở loài người, testosterone đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các mô sinh sản của nam như tinh hoàn và tuyến tiền liệt cũng như thúc đẩy các đặc tính sinh dục phụ như làm tăng cơ bắp, xương và sự phát triển tóc. Ngoài ra, testosterone là cần thiết cho sức khỏe và hạnh phúc cũng như phòng ngừa bệnh loãng xương.Trung bình, một người trưởng thành cơ thể nam giới con người tạo ra khoảng mười lần nhiều testosterone hơn cơ thể người trưởng thành người phụ nữ, nhưng phụ nữ nhạy cảm với hormone.
Testosterone được bảo toàn qua hầu hết các vật có xương sống, mặc dù cá làm cho một hình thức hơi khác nhau được gọi là 11-ketotestosterone . Chất tương đương ở côn trùng là ecdysone. Những hóc môn steroid cho thấy rằng hormone giới tính có một lịch sử cổ đại về tiến hóa.
Bạn đã biết những gì về chứng suy giảm testoterone? Nếu hai bạn rơi vào trường hợp này, bạn cần phải làm gì?
Tiến sỹ Abraham Morgentaler, hiện đang làm việc tại Đại học Havard đồng thời là tác giả cuốn “Testoterone và cuộc sống” trả lời một số câu hỏi liên quan đến vấn đề này trên Sheknows.

Testoterone thấp có đồng nghĩa với mất khả năng cương cứng?

Mất khả năng cương cứng là khi người đàn ông gặp khó khăn trong việc “gọi” “cậu bé” đứng dậy để làm “chuyện ấy”. Lượng testoterone thấp có thể liên quan đến mất khả năng cương cứng cũng như nhiều triệu chứng khác. Bao gồm: mất hứng thú ái ân, cảm giác mệt mỏi, chán nản, bi quan, các bó cơ mất dần sự săn chắc.

Nguyên nhân dẫn đến testoterone thấp?

Testoterone thấp có thể do nhiều nguyên nhân như tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh, tuyến yên hoạt động thất thường, tinh hoàn bị tổn thương… Đối với những người đàn ông bị béo phì hoặc đái đường thì nguy cơ testoterone thấp càng nhiều. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là do tác động của tuổi tác.
Những kết quả nghiên cứu gần đây cho biết, từ sau 30 tuổi nồng độ Testosterone giảm trung bình 1% mỗi năm. Khi lượng Testosterone trong máu giảm xuống sẽ xuất hiện những triệu chứng giảm ham muốn, chức năng tình dục giảm, sức khỏe cơ bắp gimar, tăng long xương, mập béo, giảm trí nhớ, dễ bị trầm cảm, rụng lông tóc, số lượng và chất lượng tinh dịch kém.
Ngoài yếu tố lão hóa, 1 số yếu tố khác cũng dẫn đến giảm Testosterone như: môi trường sống ô nhiễm do khí thải, thuốc trừ sâu, diệt cỏ và ngay cả đến những hóa chất sử dụng thông thường trong cuộc sống hàng ngày như thuốc xịt muỗi- côn trùng, mỹ phẩm.., chế độ ăn uống, nghiện thuốc lá, rượu bia.

Có thể ngăn chặn quá trình hao giảm testoterone theo tuổi tác không?

Cho đến nay, vẫn chưa có một phương pháp nào thực sự hiệu quả có thể áp dụng để chống lại sự sụt giảm testoterone theo tuổi tác.

ĐIỀU TRỊ THEO Y HỌC HIỆN ĐẠI

Các biệt dược, chỉ định, chống chỉ định và những tác dụng phụ

(Theo thuocbietduoc.com.vn)
Biệt dược: Androgel, Tesmon Injection, Testosteron propionate injection Tai Yu.
Gồm các dạng gel thoa ngoài da, dung dịch tiêm.
Chỉ định: Liệu pháp thay thế để điều trị giảm thiểu năng tuyến sinh dục ở nam giới do suy giảm testosterone, được xác nhận qua các triệu chứng lâm sàng, sinh học.
Chống chỉ định: Ung thư biểu mô ở vú, ung thư tiền liệt tuyến, nghi ngờ hoặc đã xác định. Trường hợp nhạy cảm đối với Testosteron hoặc bất cức thành phần nào của thuốc. Không dùng cho phụ nữ.
Tác dụng phụ:
- Đối với gel: các phản ứng da như: ban đỏ, nổi mụn, da khô, nhức đầu, hói đầu, chứng vú to ở nam, đau vú, rối loạn tiền liệt tuyến, tiêu chảy, chóng mặt, cao huyết áp, rối loạn tính khí.
- Thuốc tiêm: Tăng ung thư tiền liệt tuyến cận lâm sàng, thay đổi các xét nghiệm chức năng gan và thay đổi điện giải, giảm tinh dịch, cương đau dương vật trong trường hợp điều trị với liều cao, kéo dài.

ĐIỀU TRỊ THEO Y HỌC CỔ TRUYỀN (Đông Y)


Phương pháp điều trị theo Đông y được cho là phương pháp điều trị toàn diện dựa trên căn bản âm dương và tổng hòa các cơ quan trong cơ thể.
Theo Đông y, tạng thận là tạng quan trọng nhất của cơ thể. Thận tàng giữ tinh:
- Thận chủ tàng tinh bao gồm tinh tiên thiên và tinh hậu thiên. Tinh tiên thiên còn gọi là tinh sinh dục; là hệ thống gien di truyền trong các tế bào sinh dục.
thận chủ cốt tủy : thì mọi vấn đề về xương tủy đều do thận làm chủ mà theo đông y thì não lại là bể tủy bởi vậy bổ thận còn có tác dụng bổ não. ở trẻ em thận tinh hư, trí tuệ chậm phát triển, đần độ nên phải bổ Thận. lại có câu “tâm chủ tương lai - thận tàng dĩ vãng” bởi vậy người già hay quên (dĩ vãng) cũng cần bổ thận
- thận chủ thủy : thì mọi vấn đề về thủy dịch như nước tiểu, tinh dịch, dịch âm đạo, nước bọt, nước mắt, mồ hôi…của cơ thể đều do thận làm chủ .
- Ngoài những vấn đề trên thận khai khiếu ra Tai và nhị âm (Hậu môn và lỗ đái), vinh nhuận ra Răng, Tóc.
Bài thuốc chủ trị:
 LỤC VỊ HOÀN
Tác dụng: Tư bổ thận thủy - ích thận khí - sinh tinh huyết.
bài này đê tăng hiệu lực bổ thận tinh theo lãn ông cần gia thêm một số vị đồng đội với tinh huyết (nguồn gốc động vật) như: nhung hươu, cao ban long, cao dê, tử hà xa, sữa, trứng, tủy lợn....

Đối tượng cần sử dụng:
1. Nam nữ muốn tăng cường khả năng hoạt động, chất lượng trong sức khỏe tình dục.
2. Thận tinh hư hao gây các chứng:
2.1. Biểu hiện sớm nhất là:
+Hội chứng tinh tủy hư hao: giảm trí nhớ, giảm hưng phấn, đau đầu ngủ ít, chân tay vụng về, nói năng kém lưu loát. Mắt kém nhanh nhẹn, phản xạ chậm, nhanh mỏi mắt. Bệnh loãng xương, thưa xương, đau xương.
+ Mỏi eo lưng, lao động nhanh mệt nhọc, mồ hôi nhiều, sợ lạnh ,ù tai, đau răng viêm răng, tóc mau bạc.
+ Ham muốn tình dục giảm hoặc qúa tăng nhưng nhanh xuất tinh khi quan hệ, tiểu tiện ít .
2.2. Biểu hiện muộn là:
+ Hội chứng tinh tủy hư hao: giảm trí nhớ rõ rệt, giảm hưng phấn tâm lý trầm uất, đau đầu nhiều, tăng huyết áp, dễ bị tai biến mạch não, ngủ ít,chân đi không vững, nói chậm ngắt quãng. Mắt kém nhanh nhẹn, phản xạ chậm, nhanh mỏi mắt. Bệnh loãng xương, thưa xương, đau xương
+ Đau mỏi lưng thường xuyên, đau khớp, kém ăn, mệt mỏi. Liệt dương, di tinh, nhu cầu tình dục giảm rõ dệt, đái đêm nhiều lần, bệnh tiểu đường, tai ù thường xuyên, chức năng nghe giảm. Dễ cảm mạo, sợ lạnh rõ.
3. Phụ nữ ngoài chứng trạng trên còn kèm theo chứng rối loạn kinh nguyệt, khí hư bạch đới lâu không khỏi do suy giảm hệ miễn dịch (Vệ khí suy).
Việc phân tích triệu chứng đầy đủ như trên có thể giúp được cho điều trị một cách triệt để từ gốc, giúp người bệnh tin tưởng và điều trị tích cực.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Sản Phẩm Tiêu Biểu của nhà thuốc